Khóa học lập trình Java cơ bản
| |

Khóa học lập trình Java cơ bản miễn phí

[Lập Trình Không Khó] – Java là một trong các ngôn ngữ lập trình phổ biến, được ra đời vào năm 1995. Hiện nay, ông chủ của nó là Oracle. Và con số hơn 3 tỉ thiết bị trên toàn cầu sử dụng Java là một minh chứng rõ nhất cho sự phổ biến của ngôn ngữ này.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn lý do, phương pháp, tài liệu,… giúp bạn có thể tự học lập trình Java một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Từ việc cung cấp cho bạn Java là gì, tại sao nên học Java, cho tới ứng dụng của ngôn ngữ Java trong thực tế, tài liệu tự học Javacác nguồn tài nguyên bổ ích giúp bạn học ngôn ngữ Java nhanh nhất có thể.

Java có thể làm gì?

Ở đây, tôi sẽ tóm tắt các ứng dụng của ngôn ngữ lập trình Java một cách ngắn gọn nhất. Nếu bạn muốn tự mình xây dựng một sản phẩm tương tự như vậy thì Java là lựa chọn tốt dành cho bạn. Dưới đây là các ứng dụng của Java trong thực tế:

  • Phát triển ứng dụng mobile (điển hình là ứng dụng Android, cái này Việt Nam mình tuyển nhiều nè)
  • Xây dựng các ứng dụng trên máy tính (Windows, Ubuntu,…)
  • Viết website (JSP, Spring, … Cái này các công ty lớn ở Việt Nam cũng tuyển nhiều nè)
  • Viết web server/ ứng dụng server (Cái này cũng tuyển nhưng không nhiều bằng)
  • Viết trò chơi (game đó)
  • Còn nhiều nữa nha…

Lý do nên học lập trình Java

1. Java rất dễ học

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy đây là một trong những lý do hàng đầu để học Java hoặc coi nó là ngôn ngữ lập trình tốt nhất, nhưng sự thật là vậy. Java là một ngôn ngữ lập trình bậc cao, các từ khóa là các từ tiếng anh (gần với ngôn ngữ tự nhiên) và theo nó là các quy tắc chặt chẽ.

2. Java là ngôn ngữ hướng đối tượng (OOP)

Một lý do khác, khiến Java trở nên phổ biến vì nó là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Điều này giúp phát triển các ứng dụng OOP dễ dàng hơn nhiều và nó cũng giúp giữ cho hệ thống được mô đun hóa, linh hoạt và có thể mở rộng.

3. Java là một nền tảng độc lập

Đây là lý do chính cho sự phổ biến của Java. Bạn chỉ cần viết code Java một lần duy nhất và có thể đem nó chạy bất cứ đâu (bao gồm Windows, Linux, MacOS,…). Điều này không có ở một số ngôn ngữ khác

4. Java có ở mọi nơi

  • Ứng dụng Desktop: Java Swing, JavaFX
  • Mobile: J2ME hay một nền tảng phổ biến viết code cho Android hiện nay là Android Software Development Kit (SDK)
  • Lập trình Nhúng: Một số thiết bị, chẳng hạn như thẻ SIM, đầu đĩa, đồng hồ và TV, sử dụng các công nghệ Java nhúng
  • Lập trình Web: Hiện đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tại Việt Nam. Một số framework phổ biến như Struts, Spring, Servlets,…
  • Ứng dụng doanh nghiệp: Java Enterprise Edition (Java EE) là một nền tảng phổ biến cung cấp API và môi trường thời gian chạy để viết kịch bản và chạy phần mềm doanh nghiệp, bao gồm các ứng dụng mạng và dịch vụ web

4. Nhu cầu tuyển dụng lớn

Các bạn hoàn toàn có thể kiểm chứng thông tin này bằng cách thử tìm kiếm công việc lập trình Java trên Google hoặc các trang tìm việc IT.

Kết quả tìm kiếm với từ khóa “tuyển dụng java” trên Google Search

Lập Trình Java với hơn một năm kinh nghiệm hiện nay hoàn toàn có thể có con số lương trên 1000$.

Java hiện là một trong các ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới, bạn có thể tìm đọc tại bài viết: Các ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất

Học Java cơ bản miễn phí ở đâu?

Java là một ngôn ngữ lâu đời và phổ biến. Do đó, hiện nay trên mạng có rất nhiều khóa học lập trình Java miễn phí thực sự rất chất lượng. Nếu bạn là người có khả năng đọc hiểu tiếng anh thì bạn có vô vàn lựa chọn. Nhưng đừng lo nếu bạn không rành tiếng anh lắm, bởi vì vẫn có nhiều khóa học Java miễn phí bằng tiếng Việt đủ tốt.

Bạn có thể tham gia khóa học Lập trình Java cơ bản miễn phí của Lập Trình Không Khó tại đây:

[sc_box]

Tự học Java cơ bản cho người mới bắt đầu

[/sc_box]

Sau đây mình sẽ giới thiệu các khóa học, sách cũng như các website giúp bạn học lập trình Java hiệu quả nhé. Mình sẽ chia mục này làm 2 phần là tài liệu java tiếng Việttài liệu Java tiếng Anh để các bạn dễ tham khảo.

Mẹo: Ngoài 1 giáo trình mà bạn lấy làm gốc, khuyến khích tham khảo nhiều nguồn và nhiều tài liệu khác nhau để có được nhiều góc nhìn trong khi học nha.

Tài liệu học Java tiếng Việt

Chúng ta sẽ đi lần lượt qua từng mục. Giáo trình (Tài liệu ebook), Khóa học online, và sau cùng là các website/blog về Java.

Một số giáo trình lập trình Java

1. Giáo trình lập trình hướng đối tượng với Java – ĐH Công Nghệ, ĐHQGHN

Giáo trình gồm 13 chương trình bày rất chi tiết và bài bản về kiến thức lập trình hướng đối tượng trong Java. Đây là giáo trình được trường ĐH Công Nghệ chia sẻ public tới cộng đồng. Giáo trình này rất đáng để bạn tham khảo làm lộ trình cho việc học Java của mình.

[sc_download url=”https://github.com/NguyenVanHieuBlog/tai-lieu-lap-trinh/raw/master/java/ebooks/OOP_2013.pdf”]Tải Giáo trình lập trình hướng đối tượng với Java[/sc_download]

2. Bộ giáo trình Java Core tiếng Việt

Cuốn sách này gồm 10 chương trình bày rất chi tiết và bài bản, theo lối văn phong rất trực quan, dễ hiểu. Phù hợp với những bạn bắt đầu học Java.

[sc_download url=”https://github.com/NguyenVanHieuBlog/tai-lieu-lap-trinh/raw/master/java/ebooks/Corejava.pdf”]Tải Bộ giáo trình Java Core tiếng Việt[/sc_download]

3. Giáo trình Lập trình Java tiếng Việt

Giáo trình này qua quan sát của mình thì nó dành cho những ai nhanh chóng muốn học Java và làm ra sản phẩm. Lộ trình của giáo trình xuất phát từ cơ bản tới ứng dụng như viết phần mềm Desktop, kết nối với CSDL,… Các bạn cũng có thể tham khảo tới giáo trình này khi cần

[sc_download url=”https://github.com/NguyenVanHieuBlog/tai-lieu-lap-trinh/raw/master/java/ebooks/L%E1%BA%ADp%20Tr%C3%ACnh%20Java%20Ti%E1%BA%BFng%20Vi%E1%BB%87t%20-%202006.pdf”]Tải Giáo trình Lập trình Java tiếng Việt[/sc_download]

Link tải: Giáo trình Lập trình Java tiếng Việt

4. Think Java bản dịch tiếng Việt

Đây thực chất là một giáo trình tiếng Anh và được ai đó dịch lại sang tiếng Việt. Cuốn sách có phong thái khác hẳn các tài liệu tiếng Việt ở trên. Mở đầu sách trình bày rất rõ về nội dung và phong thái truyền đạt của sách rồi nên các bạn đọc và xem nó có phù hợp với bản thân không nhé. Cá nhân mình rất thích cách trình bày như sách này!

Link tải: Think Java tiếng Việt

[sc_download url=”https://github.com/NguyenVanHieuBlog/tai-lieu-lap-trinh/raw/master/java/ebooks/thinkjava.pdf”]Tải Think Java tiếng Việt[/sc_download]

Một số khóa học Java miễn phí

Nhìn chung các khóa học online về Java cũng khá nhiều. Tuy nhiên, nội dung sẽ không được toàn vẹn và đầy đủ. Ưu điểm của việc học qua video là giúp các bạn dễ tiếp thu, được quan sát thực hành trực tiếp. Tuy nhiên, các bạn ngoài việc học qua các khóa học mà mình lựa chọn dưới đây thì cũng nên tham khảo giáo trình và có thói quen tự tìm hiểu để nâng cao kiến thức nhé.

1. Khóa học Tự học lập trình Java của Zend đang là khóa học nhận được sự quan tâm hàng đầu trên Youtube. Bản thân mình nhận thấy đây là một khóa học được đầu tư bài bản về chất lượng. Hạn chế duy nhất của nó là đã từ 2015, sẽ có chút hơi cũ nhưng nhìn chung về chất lượng kiến thức thì rất tốt, có cả đồ án cuối khóa nữa.

2. Khóa học lập trình Java đến OOP của HowKTeam là một khóa học được ghi vào năm 2018. Khóa học này cũng được nhiều bạn trẻ đam mê Java theo học. Nội dung khóa học nhìn chung không được đầy đủ, không có bài tập lớn.

Nhìn nhận các khóa học online miễn phí này thường không được đầy đủ và bài bản. Tuy nhiên, tất cả chúng đều là kiến thức mới với bạn thì đó đều là những tri thức quý giá. Dù bạn có học ở đâu, thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các khóa học này để có các góc nhìn khác nhau về kiến thức mà bạn đang học nhé.

3. Khóa Java Basic của Study and Share 

Khóa học của anh này ngày xưa khi mới bập bõm mình cũng từng học. Nhìn chung nội dung cũng tương đối ổn. Anh dạy khá dễ hiểu, mà mình khó hiểu tại sao anh ấy để playlist theo thứ tự lộn ngược 🙂 Ngoài ra thì hạn chế của khóa này là nó được quay cũng lâu rồi nữa. Nhưng vẫn rất đáng để bạn học nha.

Một số blog về Java ở Việt Nam

1. GP Coder – Trang chia sẻ kiến thức lập trình Java

Blog này mình thấy chuyên chia sẻ các kiến thức về Java. Các bạn đang học có thể xem tham khảo các kiến thức hay ho trên này.

Link website: https://gpcoder.com/

2. Cộng đồng Java Việt Nam

Cộng đồng này ngày xưa phát triển, giờ đỡ rồi do bị mạng xã hội lấn lướt. Tuy nhiên, giá trị các bài viết trong quá khứ vẫn còn nguyên vẹn.

Link website: https://congdongjava.com/forum/

Về blog/website thì mình không thấy nhiều. Còn các khóa học java thì rất nhiều website có, blog Lập trình không khó cũng có khóa học về java ở đây nè. Các bạn cần gì cứ tra công cụ tìm kiếm đại loại: học java, kiểu string trong java,… thì sẽ thấy đáp án ngay thôi.

Tài liệu học Java tiếng Anh

Cũng giống như bố cục ở mục tài liệu java tiếng Việt. Chúng ta sẽ đi lần lượt qua từng mục. Giáo trình (Tài liệu ebook), Khóa học online, và sau cùng là các website/blog về Java. Nhưng lần này là tiếng Anh nha. Kho tài liệu của 7 tỷ người chứ không phải 96 triệu người đâu nha.

Một số sách Java nổi tiếng

Dưới đây mình liệt kê một số đầu sách Java nổi tiếng được cộng đồng đánh giá cao. Sách Java này nó không ngắn như tiếng Việt đâu các bạn, kiểu nó là bách khoa toàn thư cmnl ý. Với những đầu sách ở đây, các bạn chỉ cần tra tên sách trên công cụ tìm kiếm là có thể xem và tải về rồi nha.

# Head First Java, tác giả Kathy Sierra & Bert Bates là cuốn sách rất hay về Java, được nhiều website bình chọn là cuốn sách hay để học lập trình Java. Giá của nó trên Amazon vào khoảng hơn 200k tiền VNĐ. Úi cha, quyển này có free đâu ta!!!

# Thinking in Java (4th edition), tác giả Bruce Eckel là một trong những cuốn sách nổi tiếng và cổ điển nhất để học Java, mặc dù nó được xuất bản từ năm 2002 nhưng vẫn còn nguyên giá trị cho những ai muốn trở thành một lập trình viên Java thực thụ. Xem sách tại đây:

[sc_download url=”http://www.dblab.ntua.gr/~gtsat/collection/Java%20books/Bruce.Eckel.Thinking.In.Java.4th.Edition.Dec.2007.eBook-BBL.pdf”]Thinking in Java (4th edition), tác giả Bruce Eckel[/sc_download]

# The Java Language Specification, Java SE 8 là tài liệu tham khảo kỹ thuật cho ngôn ngữ Java. Được viết bởi các cha đẻ của Java, cuốn sách này cung cấp đầy đủ, chính xác và chi tiết về ngôn ngữ lập trình Java. Xem sách và download sách tại đây:

[sc_download url=”http://docs.oracle.com/javase/specs/jls/se8/jls8.pdf”]The Java Language Specification, Java SE 8[/sc_download]

# The Java Tutorials là một cuốn sách tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Điều tuyệt vời nhất là nó hoàn toàn MIỄN PHÍ và được viết bởi các lập trình viên cao cấp tại Oracle – công ty chủ quản của ngôn ngữ Java hiện nay. Xem sách và download sách tại đây:

[sc_download url=”https://www.oracle.com/java/technologies/javase/java-tutorial-downloads.html”]The Java Tutorials[/sc_download]

# Think Java, tác giả Allen B. Downey là cuốn sách có bản dịch tiếng Việt mình đã nhắc tới ở mục tài liệu tiếng Việt. Cuốn sách này là một giới thiệu về lập trình Java cho người mới bắt đầu. Nó được thiết kế dành cho sinh viên chuẩn bị cho kỳ thi nâng cao khoa học máy tính (AP), nhưng nó dành cho bất kỳ ai muốn học Java. Xem và tải sách tại đây.

[sc_download url=”http://greenteapress.com/thinkapjava/thinkapjava.pdf”]Think Java, tác giả Allen B. Downey[/sc_download]

Các khóa học Java miễn phí nổi bật

Dưới đây là các khóa học java miễn phí mà mình chọn lọc. Do khóa học tiếng Anh rất nhiều nên mình sẽ chọn những khóa học chất lượng nhất, đầy đủ nhất, được nhiều người học và là các khóa học mới ra trong 1 đến 2 năm trở lại đây.

1. Java Tutorials của Caleb Curry

101 bài học Java từ cơ bản đến nâng cao khá đầy đủ. Đặc biệt, giọng anh này rất dễ nghe và cách giảng cũng rất trực quan. Các bài học được chia thành các video nhỏ giúp bạn tiếp cận dễ dàng và thuận tiện hơn.

2. Java Tutorial for Beginners, kênh Programming with Mosh

Ồ, khóa học này chỉ là 1 video duy nhất dài 2h30p bao quát toàn bộ các kiến thức cần thiết nhất về Java. Nó là một quick tutorial (không nhanh lắm đâu nha) giúp các bạn tiếp cận và học Java chỉ trong 1 ngày. Thật không thể tin được, hãy xem và coi bạn có thể học được gì từ video này nhé.

3. Learn Java 8 – Full Tutorial for Beginners của freeCodeCamp

Khóa học của một tổ chức có rất nhiều khóa học lập trình hay, đặc biệt là học lập trình web hoàn toàn miễn phí tại trang web của họ (https://www.freecodecamp.org/learn). Và dưới đây là một khóa học Java của họ kéo dài hơn 9h đồng hồ. Đó thực sự là một khóa học tuyệt vời để bạn tham khảo.

Về khóa học thì thực sự không thiếu, nhưng mình nghĩ top 3 khóa học này bạn chọn 1 và học theo là được rồi, bên cạnh đó kết hợp cùng giáo trình và tự học là hết ý luôn. Nếu bạn chưa ưng thì có thể xem các khóa học miễn phí khác tại đây nhé.

Các tutorial Java miễn phí nổi bật

1. Programiz – Một website mà mình rất thích học bởi cách trình bày nội dung tutorial và giao diện thích mắt. Trên đây không chỉ có tutorial về Java mà còn có tutorial của rất nhiều ngôn ngữ khác nữa.

Link tutorial: https://www.programiz.com/java-programming

2. W3Schools – Một website dạy học trực tuyến miễn phí mà mình tin bất kỳ bạn sinh viên nào khi học web cũng một lần ghé qua.

Link tutorial: https://www.w3schools.com/java/

3. SoloLearn – Nền tảng học lập trình miễn phí qua tương tác. Các bạn có thể tham khảo khóa học Java rất chất lượng miễn phí ở đây

Link tutorial: https://www.sololearn.com/Course/Java/

Tự học Java trực tuyến

Khóa học lập trình Java cơ bản online này sẽ giúp bạn nắm vững toàn bộ kiến thức Java trong vòng vỏn vẹn chỉ 4 tuần. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn nền tảng vững chắc về lập trình Java. Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào học lập trình Android, hoặc bạn có thể học một framework Java web.


TÊN KHÓA HỌC Lập trình Java trong 4 tuần
THỜI LƯỢNG 90 bài học (18h54p)
HÌNH THỨC HỌC Học Online
HỌC TẠI UNICA.VN
SỐ HỌC VIÊN 612 (Update 23/01/2020)
UNICA BÁN 900.000 VNĐ
GIÁ KHUYẾN MẠI 540.000 VNĐDùng mã giảm giá LTKK
ĐĂNG KÝ NGAY

Lưu ý:

  1. Giá bán có thể thay đổi khác so với thông tin mình cung cấp ở trên. Bạn click vào nút ĐĂNG KÝ NGAY sẽ xem được giá bán thật.
  2. Bạn cũng có thể xem thêm thông tin nội dung khóa học, review của người học bằng cách click vào nút ĐĂNG KÝ NGAY bên trên.
  3. Mọi thắc mắc trước, trong và sau khóa học, bạn có thể đặt câu hỏi tại nhóm Lập Trình Không Khó nhé.

Bạn sẽ học được gì?

  • Kiến thức toàn diện về ngôn ngữ lập trình Java
  • Khả năng tiếp cận lập trình Android một cách dễ dàng
  • Có thể lập trình cơ sở dữ liệu
  • Viết phần mềm quản lí cho khách hàng bằng ngôn ngữ của Java

Nội dung khóa học

Phần 1: Giới thiệu ngôn ngữ lập trình Java
  • Bài 1: Giới thiệu sơ lược ngôn ngữ lập trình Java
  • Bài 2: Các công cụ lập trình với Java
  • Bài 3: Cài đặt JDK
  • Bài 4: Cài đặt biến môi trường cho Java
  • Bài 5: Cách chạy chương trình Java bằng lệnh Command line
  • Bài 6: Cách cài đặt và sử dụng công cụ Eclipse
Phần 2: Nền tảng ngôn ngữ lập trình Java
  • Bài 7: Cách xuất dữ liệu ra màn hình
  • Bài 8: Cách ghi chú lệnh quan trọng trong Java
  • Bài 9: Kiểu dữ liệu trong Java
  • Bài 10: Ép kiểu dữ liệu trong Java
  • Bài 11: Khai báo biến trong Java
  • Bài 12: Các phép toán trong Java
  • Bài 13: Nhập dữ liệu từ bàn phím với Scanner
  • Bài 14: Cấu trúc if, if else, cấu trúc 3 ngôi
  • Bài 15: Cấu trúc switch
  • Bài 16: Vòng lặp while
  • Bài 17: Vòng lặp do..while
  • Bài 18: Vòng lặp for
  • Bài 19: Ý nghĩa và cách sử dụng break và continue trong các vòng lặp
  • Bài 20: Bài tập rèn luyện 1-Giải phương trình bậc 2
  • Bài 21: Bài tập rèn luyện 2-Giải toán học
  • Bài 22: Bài tập rèn luyện 3- Tính dãy toán học
  • Bài 23: Danh sách các bài tập tự rèn luyện 1
Phần 3: Xử lý lỗi trong Java
  • Bài 24: Khái niệm về biệt lệ
  • Bài 25: Cách sử dụng try … catch
  • Bài 26: Ý nghĩa của từ khóa finally
  • Bài 27: Ý nghĩa của throw
  • Bài 28: Cách gỡ lỗi bằng công cụ debug
Phần 4: Các thư viện quan trọng thường dùng trong Java/Android
  • Bài 29: Thư viện xử lý dữ liệu số
  • Bài 30: Thư viện xử lý ngày tháng
  • Bài 31: Thư viện toán học
  • Bài 32: Thư viện xử lý số ngẫu nhiên
  • Bài 33: Thư viện xử lý chuỗi
Phần 5: Xử lý chuỗi trong Java
  • Bài 34: Giới thiệu chuỗi trong Java
  • Bài 35: Hàm tìm chuỗi
  • Bài 36: Hàm trích lọc chuỗi
  • Bài 37: Hàm đổi chuỗi
  • Bài 38: Hàm xóa khoảng trắng dư thừa
  • Bài 39: Hàm so sánh chuỗi
  • Bài 40: Cách nối và chèn chuỗi
  • Bài 41: Cách tách chuỗi
  • Bài 42: Hàm đổi chữ Hoa – thường
  • Bài 43: Bài tập rèn luyện 4-Tách lấy tên bài hát
  • Bài 44: Bài tập rèn luyện 5
  • Bài 45: Bài tập rèn luyện 6
  • Bài 46: Các bài tập tự rèn luyện 2
Phần 6: Xử lý mảng trong Java
  • Bài 47: Khái niệm về mảng
  • Bài 48: Cách khai báo và cấp phát bộ nhớ cho mảng
  • Bài 49: Truy suất và thao tác trên mảng
  • Bài 50: Tìm kiếm trên mảng
  • Bài 51: Sắp xếp mảng
  • Bài 52: Các hạn chế của mảng
  • Bài 53: Bài tập rèn luyện 7
  • Bài 54: Các bài tập tự rèn luyện 3
Phần 7: Xử lý Collection trong Java
  • Bài 55: Lý do sử dụng collection
  • Bài 56: Cách sử dụng ArrayList
  • Bài 57: Cách sử dụng HashMap
  • Bài 58: Bài tập rèn luyện 8
  • Bài 59: Bài tập rèn luyện 9
  • Bài 60: Các bài tập tự rèn luyện 4
Phần 8: Lập trình hướng đối tượng trong Java
  • Bài 61: Các khái niệm về OOP
  • Bài 62: Các quy tắc khi khai báo lớp
  • Bài 63: Các loại phương thức
  • Bài 64: Overloading method
  • Bài 65: Tham chiếu this
  • Bài 66: alias và cơ chế gom rác tự động
  • Bài 67: các thành phần static
  • Bài 68: Khái niệm về kế thừa, lợi ích của kế thừa
  • Bài 69: Kỹ thuật viết Kế thừa từ Class
  • Bài 70: Kỹ thuật viết Kế thừa từ Interface
  • Bài 71: Overriding Method
  • Bài 72: Tính đa hình
  • Bài 73: Sắp xếp danh sách đối tượng dựa vào interface có sẵn
  • Bài 74: Sử dụng enum trong Java
  • Bài 75: Bài tập rèn luyện 10
  • Bài 76: Bài tập rèn luyện 11
  • Bài 77: Bài tập rèn luyện 12
  • Bài 78: Các bài tập tự rèn luyện 5
Phần 9: Xử lý tập tin trong Java
  • Bài 79: Vì sao phải lưu tập tin
  • Bài 80: Xử lý tập tin với TextFile
  • Bài 81: Xử lý tập tin với Serialize File
  • Bài 82: Bài tập rèn luyện 13
  • Bài 83: Bài tập rèn luyện 14
  • Bài 84: Các bài tập tự rèn luyện 6
Phần 10: Xử lý đa tiến trình trong Java
  • Bài 85: Khái niệm về đa tiến trình và cơ chế hoạt động
  • Bài 86: Kỹ thuật tạo đa tiến trình từ Thread
  • Bài 87: Kỹ thuật tạo đa tiến trình từ Runnable
  • Bài 88: Bài tập rèn luyện 15
  • Bài 89: Các bài tập tự rèn luyện
Phần 11: Project tổng hợp Lập trình Java trong 4 tuần
  • Bài 90: Project thực tế tổng hợp lại toàn bộ kiến thức đã học

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ĐƯỢC ƯU ĐÃI GIẢM GIÁ

Cơ hội mua khóa học “Lập trình Java trong 4 tuần” với giá ưu đãi chỉ 540.000 VNĐ khi mua khóa học qua link giới thiệu của Lập Trình Không Khó.

Mã giảm giá: LTKK

Lập Trình Không Khó là đại lý cung cấp & giới thiệu các khóa học online đi kèm với nhiều ưu đãi. Hãy nhanh tay đăng ký khóa học nhé vì ưu đãi này là có giới hạn cho những bạn nhanh tay đăng ký!

ĐĂNG KÝ NGAY


Mua khóa học thông qua giới thiệu của Lập Trình Không Khó cũng là cách để bạn ủng hộ cho sự phát triển của chúng tôi. Bọn mình sẽ luôn cố gắng để chia sẻ những kiến thức bổ ích nhất miễn phí dành cho các bạn độc giả!

Hướng đi nào cho Java developer?

Ở mục này, các chia sẻ mang tính cá nhân của mình. Do bản thân mình chỉ làm việc ở 1 lĩnh vực nên khó cover được hết mặc dù đã cố gắng tham khảo nhiều.

Với những kiến thức Java nền tảng ở trên, các bạn hoàn toàn có thể bắt đầu đi thực tập hoặc đi làm với vai trò lập trình viên về Java mà chưa cần học thêm bất cứ framework hay một kiến thức nào khác. Khi đi làm bạn sẽ có sự va vấp và học các framework, công cụ phục vụ cho công việc. Tuy nhiên, các bạn cũng nên xác định mình sẽ đi theo con đường nào, bởi lẽ Java nó chỉ là một ngôn ngữ (Công cụ) nên sẽ không quá quan trọng. Cái quan trọng là hướng đi của bạn: Theo mobile developer, theo web developer hay theo game, hay java core, api,… Có muôn vàn lối đi 🙂

Nếu bạn đam mê lập trình web, thì bạn chắc chắn với mình là bạn cần có thêm kiến thức về HTML, CSS, JS,… bởi vì Java không thể thay thế ngôn ngữ front-end được. Một framework java khá nổi tiếng hiện nay là Spring, các bạn có thể tìm hiểu về nó tại đây. Ngoài ra, có một roadmap (lộ trình học) Java để trở thành 1 developer chuyên nghiệp ở đây khá hay để các bạn tham khảo, link nè.

Và dù bạn theo hướng nào, thì kiến thức về lập trình kết nối cơ sở dữ liệu bạn cũng cần biết. Các công ty hiện nay thường sử dụng một số loại hệ quản trị CSDL như MySQL, postgresql, Oracle SQL và các NoSql như Redis, Mongodb.

Đối với lập trình mobile thì thường là bạn cần biết thêm về hệ quản trị CSDL SqlLite. Và ở đây cũng có một roadmap dành cho các Android developer tương lai của chúng ta, link full không che.

Thế thôi, chắc là bài chia sẻ sẽ kết thúc tại đây. Thân ái và chúc các bạn học tập tốt!

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
1 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments