Dịch vụ thu thập dữ liệu theo yêu cầu

Đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng tìm tới dịch vụ thu thập dữ liệu của Lập Trình Không Khó thông qua dịch vụ viết thuê phần mềm. Hơn hết, thu thập dữ liệu tự động là 1 công việc đam mê và sở trường của mình. Do đó, mình quyết định đăng bài viết này để giới thiệu về dịch vụ thu thập dữ liệu theo yêu cầu khách hàng. Với mong muốn làm hài lòng khách hàng, chúng tôi hi vọng bài viết sẽ cung cấp được 1 phần thông tin về dịch vụ thu thập dữ liệu của LTKK.

Thu thập dữ liệu là gì?

Trong xã hội thông tin ngày nay, dữ liệu là tài sản quý giá hơn cả. Các công ty, tập đoàn công nghệ như Facebook, Google, Tiktok hay gần chúng ta là các sàn thương mại điện tử, các ứng dụng đặt xe, đồ ăn. Họ chi rất nhiều tiền để mở rộng tập khách hàng, xây dựng các hệ thống lưu trữ dữ liệu, đầu tư cho các nghiên cứu khai phá dữ liệu, tìm ra các giá trị ẩn bên trong giúp hiểu hành vi khách hàng, tối đa hóa trải nghiệm người dùng cũng như doanh thu, …

Hơn hết, không chỉ các doanh nghiệp mới cần phân tích dữ liệu. Mỗi chúng ta đều có thể tự mình thực hiện các bài toán phân tích dữ liệu phục vụ nhu cầu cơ bản hằng ngày của chính mình. Chẳng hạn như:

  • Phân tích dữ liệu đánh giá sản phẩm của người dùng truớc khi ra quyết định mua sản phẩm online.
  • Phân tích dữ liệu, báo cáo tài chính giúp hỗ trợ ra quyết định đầu tư chứng khoán
  • Tự động hóa các tác vụ trên trình duyệt (nhập dữ liệu sản phẩm, dữ liệu khách hàng, …)

Qua đó để thấy dữ liệu mang lại rất nhiều ý nghĩa nếu chúng ta biết cách khai thác. Từ đó, chúng ta đặt ra câu hỏi: Vậy dữ liệu lấy ở đâu?

Đối với các doanh nghiệp, dữ liệu được tạo ra từ quá trình hoạt động kinh doanh của chính doanh nghiệp. Nhưng hơn hết, chúng ta có 1 nguồn dữ liệu từ internet cực kỳ dồi dào đến từ các diễn đàn, blog, các website đang hoạt động trên internet.

Theo số liệu thống kê từ kết quả tìm kiếm Google, đến năm 2022 chúng ta có hơn 1 tỷ website đang hoạt động. Đó là một nguồn dữ liệu thực sự rất đa dạng, một kho dữ liệu khổng lồ. Tuy nhiên, các dữ liệu internet này thường không có cấu trúc, phân mảnh và khó sử dụng nếu không có chuyên môn về lĩnh vực web và thu thập dữ liệu.

Khai thác, thu thập dữ liệu từ các webpage
Khai thác, thu thập dữ liệu từ các webpage

Như vậy, bài toán thu thập dữ liệu chính là công việc thu thập dữ liệu phi cấu trúc, phi tập trung từ các nền tảng online (thường là website) và tổ chức lại dữ liệu ở dạng cấu trúc, giúp việc sử dụng và phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng hơn.

Với mỗi bài toán thu thập dữ liệu, chúng ta có thể áp dụng các kỹ thuật khác nhau sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian thực hiện. Đội ngũ Lập Trình Không Khó với kinh nghiệm hơn 3 năm thực hiện nhiều tác vụ thu thập dữ liệu cho nhiều bài toán khác nhau trên nhiều nền tảng cũng đã tích lũy được 1 chút kinh nghiệm rất hi vọng có thể hỗ trợ các bạn.

Chúng tôi thu thập dữ liệu nào?

Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi có thể tự tin thu thập hầu hết các loại dữ liệu trên internet. Đối với bài toán thu thập dữ liệu này, vấn đề (mức độ phức tạp) có lẽ không nằm ở loại dữ liệu mà nằm ở kỹ thuật để có thể thu thập dữ liệu 1 cách hiệu quả, xử lý các vấn đề trong quá trình thu thập cũng như hiểu được kiến trúc đằng sau các website để có thể có được dữ liệu 1 cách tự động & hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu khách hàng nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian cho đôi bên.

Dưới đây là một số loại dữ liệu mà khách hàng thường cần khi liên hệ dịch vụ thu thập dữ liệu của LTKK.

Dữ liệu văn bản (text)

Thu thập dữ liệu văn bản thường phổ biến hơn hết bởi lẽ đây cũng là loại dữ liệu phổ biến nhất. Dữ liệu văn bản có ở mọi nơi trên internet. Có thể đó là những đánh giá sản phẩm, dịch vụ; cũng có thể là tin tức, bình luận, … Dữ liệu văn bản cũng là loại dữ liệu dễ khai thác, mang nhiều thông tin cũng như dễ dàng phân tích hơn cả.

Nguồn thu thập dữ liệu văn bản có thể đến từ tin tức, các bài đăng trên mạng xã hội, bình luận hay đánh giá ở các website thương mại điện tử, … Ngay cả khi bạn chưa biết dữ liệu mình cần có ở đâu, hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn điều đó.

Tham khảo: Crawl dữ liệu trang tin tức bất kỳ chỉ với 5 dòng code

Dữ liệu hình ảnh

Dữ liệu hình ảnh thường được dùng cho các bài toán học máy. Bên cạnh các nguồn dữ liệu mã nguồn mở rất phổ biến, đôi khi chúng ta cần thêm những dữ liệu đặc thù cho bài toán của mình. Khi đó việc tự động thu thập dữ liệu là cần thiết để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tất nhiên, phần nhiều các bài toán mà chúng tôi nhận được thường là các bài toán thu thập dữ liệu hỗn hợp. Nguồn ảnh phong phú nhất với loại dữ liệu này có lẽ là google image. Bạn có thể thử tìm kiếm có sẵn khá nhiều công cụ hỗ trợ việc thu thập ảnh từ Google hình ảnh.

Dữ liệu âm thanh/video

Việc thu thập dữ liệu âm thanh, video thường sẽ phức tạp, đặc biệt với những dạng dữ liệu phát trực tuyến. Do đó chúng tôi không đảm bảo là sẽ hỗ trợ được bạn. Nhưng nếu bạn có bài toán, hãy liên hệ với chúng tôi và bạn sẽ có câu trả lời sớm nhất. Và nếu có thể, chúng tôi đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

Dữ liệu tập tin (file)

Chúng tôi cũng rất thường xuyên nhận được các bài toán thu thập dữ liệu tài liệu (pdf, docx, …). Bên cạnh việc thu thập, chúng tôi cũng có thể hỗ trợ bạn việc trích xuất các thông tin bên trong tài liệu.

Dữ liệu hỗn hợp

Mặc dù dữ liệu văn bản là phổ biến, nhưng các bài toán thực tế thường đòi hỏi phức tạp hơn là chỉ thu thập 1 loại dữ liệu.

Dù cho dữ liệu bạn cần là gì, chúng tôi cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn để có được giải pháp nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Thu thập dữ liệu tự động

Dựa trên nhu cầu thu thập dữ liệu cũng như tính chất của dữ liệu, chúng ta có thể chỉ cần thu thập dữ liệu 1 lần duy nhất, hoặc chúng ta chỉ thu thập khi cần, hoặc chúng ta cần lấy dữ liệu mới liên tục (theo chu trình). Mặc dù tất cả đều là thu thập dữ liệu tự động, nhưng chúng ta có thể chia làm 3 loại theo độ phức tạp tăng dần.

Thu thập dữ liệu 1 lần

Chúng ta sẽ chỉ cần thu thập dữ liệu 1 lần nếu ta chỉ cần một khối lượng dữ liệu xác định trong một phạm vi thời gian cố định.

Tác vụ thu thập dữ liệu 1 lần này đơn giản hơn cả, khi đó bạn có thể chạy nó ngày trên máy tính của mình hoặc đơn giản bạn chỉ cần dữ liệu được tổng hợp dưới dạng có cấu trúc theo mong muốn của mình.

Qua đó, sẽ không tốn kém thời gian và chi phí để chạy chương trình tự động, cũng không cần phải sửa, bổ sung code theo sự thay đổi của website có dữ liệu bạn cần.

Thu thập dữ liệu định kỳ

Đối với các bài toán, nguồn dữ liệu liên tục thay đổi và bạn cũng cần kéo những dữ liệu mới đó về thì chúng ta cần định kỳ thu thập để đảm bảo bạn luôn có dữ liệu mới nhất.

Với bài toán thu thập dữ liệu dạng này, chúng ta cần đảm bảo mã nguồn có thể hoạt động trong thời gian dài, hạn chế phát sinh lỗi khi chạy liên tục cũng như cập nhật mã nguồn nếu cấu trúc website bị thay đổi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần máy tính để chạy 24/7 hoặc chạy khi bạn cần.

Thu thập dữ liệu thời gian thực

Bài toán thu thập dữ liệu theo thời gian thực (hoặc gần thời gian thực, near-realtime) về cơ bản cũng giống như thu thập dữ liệu định kỳ. Sự khác biệt ở đây là yếu tố thời gian khắt khe hơn, bạn sẽ cần lấy dữ liệu mới sớm nhất có thể, và gần như có ngay sau khi có dữ liệu mới. Yếu tố thời gian này đòi hỏi mã nguồn mỗi lần chạy phải thực thi nhanh hơn trước khi tới lần thực thi kế tiếp.

Với bài toán này, bạn cũng không thể chạy trên máy cá nhân mà cần dựng server để chạy tự động 24/7. Nhưng đừng lo lắng, có chúng tôi ở đây để hỗ trợ bạn những công việc này.

Trích xuất thông tin từ dữ liệu

Như bạn đã biết, dữ liệu thu thập từ internet đa số ở dang phi cấu trúc. Tức là dữ liệu rất hỗn tạp, chứa nhiều thông không thực sự cần thiết. Do đó, thường ta cần thêm 1 bước trích xuất thông tin. Mục tiêu là chỉ giữ lại những thông tin mà mình cần, loại bỏ các trường thông tin rác; Qua đó giúp giảm kích thước dữ liệu lưu trữ, tiết kiệm thời gian phân tích và xử lý dữ liệu.

Quy trình chung (tham khảo) của một dự án phân tích dữ liệu:

  1. Xác định bài toán
  2. Thu thập dữ liệu
  3. Làm sạch dữ liệu
  4. Phân tích dữ liệu
  5. Kết quả

Bước trích xuất các thông tin cần thiết và bỏ các thông tin vô nghĩa trong dữ liệu thu thập được mà LTKK nhắc ở trên chính là bước số 3, làm sạch dữ liệu.

Tại LTKK, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn mọi bước bạn cần, bao gồm cả quá trình trích xuất thông tin trong dữ liệu đã thu thập.

Báo giá thu thập dữ liệu

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua 1 trong các kênh liên lạc phía dưới để nhận được báo giá chi tiết. Cụ thể:

  • Lập Trình Không Khó là một nhóm các bạn trẻ đam mê lập trình, chúng tôi không phải 1 doanh nghiệp.
  • Báo giá được lên dựa trên chi tiết bài toán, yêu cầu và độ phức tạp của bài toán. Điều này giúp chúng tôi đưa ra báo giá phù hợp nhất với chi phí tốt hơn mặt bằng trung thị trường.

Dưới đây là bảng báo giá (tham khảo)

Thuộc tính Thu thập dữ liệu 1 lần Thu thập dữ liệu định kỳ Thu thập dữ liệu thời gian thực
Đơn vị Trên 1 bản ghi dữ liệu Trên 1 bản ghi dữ liệu Trên 1 bản ghi dữ liệu
Tính toàn vẹn dữ liệu Cao Cao Cao
Loại dữ liệu Linh hoạt Linh hoạt Linh hoạt
Dịch vụ tư vấn đi kèm Miễn phí Miễn phí Miễn phí
Nguồn dữ liệu Theo thỏa thuận 2 bên Theo thoả thuận 2 bên Theo thỏa thuận 2 bên
Số lần lấy dữ liệu 1 lần Theo thỏa thuận Lấy tự động
Bao gồm mã nguồn Không
Bảo hành mã nguồn Không có 1 tháng 1 năm
Chi phí duy trì (server) Không Thỏa thuận Thỏa thuận
Xuất dữ liệu Theo yêu cầu khách hàng Theo yêu cầu khách hàng Theo yêu cầu khách hàng
Báo giá (Chưa bao gồm phí duy trì) 100đ – 3000đ 500đ – 5000đ 1000đ – 10000đ

Liên hệ

Mọi thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ thuê code, bạn vui lòng liên hệ theo 1 trong các cách dưới đây. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể!

Khi liên hệ, bạn vui lòng ghi rõ (trong trường hợp chat qua MXH) mục đích sử dụng dịch vụ code thuê để được hỗ trợ nhanh & kịp thời nhất.

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
2 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments