Học lập trình cho người mới bắt đầu
| | |

Học lập trình online với mức giá ưu đãi

Xin chào tất cả các bạn độc giả của Lập Trình Không Khó, hôm nay mình muốn tâm sự với các bạn việc có nên học lập trình online tại hệ thống giáo dục online Unica. Mình đã từng tham gia nhiều khóa học online không chỉ về lập trình, do đó mình muốn đánh giá cho các bạn những ưu điểm, nhược điểm cũng như ai thì phù hợp với các khóa học online. Những chia sẻ trong bài viết này không hề có yếu tố quảng cáo, mình luôn mong muốn giúp các bạn sinh viên có được những kiến thức lập trình bổ ích nhất và đó cũng là mục đích mình tạo ra blog này!

Tóm tắt bài viết

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một khóa học lập trình online đầy đủ kiến thức với mức giá hợp lý. Hãy mua khóa học online tại Unica.vn và nhập mã giảm giá LTKK trước khi thanh toán để được giảm giá 40% so với giá gốc. Bạn được mua khóa học giá rẻ và mình được tiền hoa hồng nhờ giới thiệu khóa học.

Khám phá các khóa học lập trình tại Unica

Phần còn lại của bài viết sẽ trình bày chi tiết ai nên học online, cách săn khóa học giảm giá và cách nhập mã giảm giá. Đừng quên rằng blog của mình có rất nhiều bài chia sẻ rất hay và đặc biệt là miễn phí nha, khám phá tại đây.

Unica nó là cái gì?

Unica.vn là 1 đơn vị trung gian trong lĩnh vực giáo dục, họ là cầu nối giữa giáo viên và học viên. Tại đây, các giảng viên sẽ hợp tác với Unica để sản xuất ra các khóa học. Unica sẽ giúp các giảng viên tìm kiếm các học viên cho khóa học của họ. Bởi vì là cầu nối trung gian, nên trên đây có vô vàn các khóa học trải đủ trên mọi lĩnh vực từ lập trình, ngoại ngữ, kỹ năng sống tới đầu tư, kiếm tiền online…

Dạo một vòng qua các đơn vị phân phối khóa học online hàng đầu như Edumall, Kyna, Unica thì mình thấy Unica là đơn vị có số lượng khóa học về Công nghệ thông tin & lập trình đa dạng và đầy đủ nhất.

Bởi vì các bạn độc giả của Lập trình không khó đều là những coder có nhu cầu học lập trình cũng như nâng cao kỹ năng lập trình. Do đó, mình chỉ tập trung vào đánh giá các khóa học về lập trình. Sau khi tìm hiểu và trò chuyện với phía Unica, mình thấy đây là nơi đáng để tham khảo nếu bạn có nhu cầu tìm mua các khóa học lập trình online. Do đó, mình quyết định hợp tác với Unica và có những ưu đãi về giá dành cho các bạn độc giả của Lập trình không khó.

Sau đây, mình sẽ đi vào phân tích chi tiết các ưu điểm, nhược điểm khi học online và những ai nên tham gia học lập trình online. Cuối cùng, nếu bạn là người phù hợp và mong muốn tham gia một khóa học online tại Unica, bạn nên đọc các mẹo tìm khóa học phù hợp cũng như các ưu đãi mà Lập trình không khó dành cho bạn khi mua khóa học tại đơn vị đối tác của mình.

Ưu nhược điểm khi học tại Unica

Dù bạn học lập trình tại các trung tâm hay học lập trình online thì cũng có các ưu điểm và nhược điểm của nó. Sau đây mình xin trình bày một số ưu nhược điểm bản thân tự tích lũy được sau khi tham gia nhiều khóa học trực tuyến.

Nhược điểm khi học trực tuyến

1. Nội dung khóa học không được thiết kế riêng cho người học

Như bạn biết, hầu hết các khóa học lập trình online đều có giáo áo từ cơ bản tới nâng cao, các nội dung trình bày có mức độ tương đồng nhau. Do đó, đối với những nội dung xem xong mà bạn chưa hiểu thì cần có khả năng tự tìm đọc hiểu thêm. Còn ở lớp học, giảng viên sẽ nắm bắt được tình hình và có những điều chỉnh giáo trình cũng như cách dạy cho phù hợp.

2. Không được trao đổi trực tiếp với giảng viên

Mặc dù bạn có thể tương tác, đặt câu hỏi với giảng viên qua các kênh online. Tuy nhiên, việc tương tác này có độ trễ nhất định, bạn sẽ nhận được câu trả lời chậm hơn so với ngồi học cùng giảng viên. Đây cũng là 1 nhược điểm nếu khả năng tự học của bạn chưa được tốt.

3. Cần có ý thức tự giác học tập cao

Nhược điểm lớn nhất mà bản thân mình đánh giá chính là vấn đề ý thức tự học này. Bởi vì khi bạn học online thì không có thầy kèm cặp, thiếu các quy tắc cũng như sự đôn đốc từ giảng viên. Do đó, bạn rất dễ nản chí, bỏ dở khóa học giữa chừng cũng như không có được tinh thần học tập. Cách khắc phục tốt nhất vấn đề này là bạn nên tìm bạn đồng hành cùng nhau học.

Ưu điểm khi học trực tuyến

1. Sở hữu khóa học trọn đời

Các khóa học online thường bán theo hình thức sở hữu trọn đời. Bạn có thể học bất cứ lúc nào ở bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet mà không phải lo lắng. Bất cứ khi nào quên kiến thức, ta hoàn toàn có thể truy cập lại để xem lại nội dung bài học. Đây là 1 ưu điểm mà các khóa học trực tiếp không có được.

Ngoài hình thức trên, nhiều đơn vị cũng có hình thức mua khóa học theo thời gian, chúng ta có thể mua được các combo khóa học nhưng chỉ có thể sở hữu và học trong một khoảng thời gian nhất định. Loại này thường bán theo combo và giá thường rẻ hơn.

2. Có lộ trình, giáo trình, bài tập thực hành đầy đủ & chi tiết

Các khóa học online luôn cung cấp cho bạn đầy đủ giáo trình, các nội dung bài học cụ thể ngay cả khi bạn chưa mua khóa học. Điều này giúp bạn dễ dàng xác định khóa học có phù hợp với nhu cầu hay không. Nội dung các khóa học thường được soạn thảo chi tiết cho người học ở mức cơ bản nhất.

3. Chi phí tham gia khóa học cực kỳ thấp

Bởi vì khóa học được đầu tư chuẩn bị 1 lần duy nhất và được quay lại cho nên mức giá sẽ cực kỳ thấp so với các khóa học online. Một khóa học online thường có mức giá dao động dưới 1 triệu (phổ biến mức 200 – 600K), trong khi các khóa học trực tiếp thì thường từ 4 – 20 triệu. Do đó, mức đầu tư này phù hợp với hầu hết các bạn sinh viên chúng ta.

Ai nên học lập trình tại Unica?

Qua các đánh giá về ưu điểm cũng như nhược điểm kể trên, mình nghĩ bạn đã tự xác định được câu trả lời cho chính mình. Sau đây mình sẽ chỉ đưa ra một số lời khuyên và một số thông tin hữu ích giúp bạn nhanh chóng tìm được đáp án cho bản thân mình:

  1. Các khóa học online thường được kiểm duyệt nội dung rất tốt, giảng viên phải là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy mới được đăng khóa học. Thường mình thấy các giảng viên lập trình là giảng viên của các trường đại học, người đi làm nhiều năm có kinh nghiệm chuyên môn.
  2. Nên rủ bạn bè, lập nhóm để cùng nhau học tập và trao đổi. Việc này giúp bạn có tính thần học tập và có cái động lực lớn hơn.
  3. Chi phí thấp không phải là do chất lượng kém mà bởi các yếu tố sau: (1) giảng viên chỉ việc dạy một lần; (2) không mất chi phí về cơ sở vật chất; (3) giảng viên không mất nhiều thời gian như dạy trực tiếp; (4) Mức giá thấp nhưng bù lại số lượng học viên đông.
  4. Phương thức thanh toán đa dạng: từ chuyển khoản, internet banking, visa, paypal, hay thanh toán tại nhà. Chậm nhất thì chỉ trong vài ngày là bạn sẽ có khóa học của mình (thanh toán tại nhà).

Một số mẹo tìm mua khóa học phù hợp

Việc lựa chọn được 1 khóa học phù hợp với bản thân cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Bạn nên xem xét chi tiết khóa học phù hợp theo một số mẹo sau đây:

Mình xin lấy ví dụ khóa “Học lập trình C/C++ từ A - Z” của thầy Dương Tích Đạt nhé.

1. Xem nội dung khóa học có phù hợp không?

Xem nội dung khóa học
Cách xem nội dung khóa học trên Unica

Khi click vào tab Nội dung khóa học, bạn sẽ xem được chi tiết tên từng bài học của cả khóa học đấy. Khi đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung của khóa học có phù hợp với bản thân hay không.

2. Xem số lượng học viên đã tham gia khóa học

Một khóa học hay thì sẽ luôn có số lượng học viên đông. Đây là một tiêu chí để đánh giá chất lượng của khóa học. Trên Unica, tại trang thông tin khóa học bạn sẽ có thể xem được số lượng học viên đã mua khóa học này.

Cách xem số lượng học viên của khóa học
Cách xem số lượng học viên của khóa học trên Unica

3. Xem đánh giá của những học viên đã học trước đó

Cách xem đánh giá của các học viên đã mua khóa học
Cách xem đánh giá của các học viên đã mua khóa học trên Unica

Các đánh giá là rất trung thực bởi vì chỉ có ai mua khóa học này rồi mới có thể đánh giá. Hơn nữa, tại mỗi bài đánh giá của học viên, sẽ có những bình luận chi tiết giống như thế này:

Các đánh giá khóa học của học viên
Các đánh giá khóa học của học viên

Qua đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đánh giá được chất lượng của khóa học.

4. Xem thông tin giảng viên

Thông tin người giảng dạy cũng là 1 yếu tố chúng ta nên xem xét. Bạn đọc click vào tab Thông tin giảng viên để xem thông tin của giảng viên. 

Các thông tin này là do giảng viên viết ra. Do đó, đôi khi có những thông tin không được trung thực. Nhưng về cơ bản, các thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm,… vẫn là các thông tin hữu ích để bạn đánh giá được người sẽ dạy mình.

5. Xem các bài học thử của khóa học

Cuối cùng, tại tab Nội dung khóa học, khi kéo xuống xem chi tiết tên của từng bài học. Bạn sẽ thấy có một số bài học có thể xem thử. Bạn nên xem các bài học đó để đánh giá chất lượng khóa học. Bạn cũng sẽ nắm được cách trình bày, mức độ hài lòng đối với giảng viên để quyết định có mua khóa học hay không.

Xem các bài học thử tại Unica
Xem các bài học thử tại Unica

Hướng dẫn nhận ưu đãi tại Unica

Cuối cùng, mục quan trọng nhất không nên bỏ qua nếu bạn đang muốn mua một khóa học lập trình online tại Unica. Đó chính là cách để bạn nhận được các ưu đãi giảm giá khi mua khóa học tại Unica.

1. Mã giảm giá 40% cho mọi khóa học

Cách nhận và nhập mã giảm giá khóa học tại Unica

 

Trong trường hợp không có một ưu đãi tốt hơn, bạn nên sử dụng mã giảm giá LTKK để nhận được ưu đãi giảm giá 40% cho mọi khóa học tại Unica.

2. Theo dõi đợt giảm giá từ Unica

Thông thường, vào các dịp lễ, Unica thường có các chương trình giảm giá sâu, đồng giá,… một số lượng lớn các khóa học (không phải tất cả nha). Do đó, nếu bạn mong muốn có được các ưu đãi lớn thì không nên bỏ qua các dịp này.

Theo như mình theo dõi gần đây, các dịp ngày lễ Unica thường có chương trình đồng giá 199K, 299K để tri ân khách hàng. Đó là những dịp lý tưởng với mức giá cực kỳ hấp dẫn để bạn sở hữu khóa học mong muốn.

Bên cạnh đó, Unica cũng như giảng viên có thể giảm giá khóa học có khi lên tới 50 – 60% thường là bằng cách chia sẻ khóa học lên Facebook để nhận mã giảm giá. Tuy nhiên, cái này thì không có dịp nào hết. Bạn cần thường xuyên theo dõi khóa học để nắm được cơ hội.

3. Nên thanh toán online

Thanh Toan Online

Nếu bạn có thể thanh toán online, bạn nên thanh toán online sẽ được ưu đãi giảm giá thêm 10%. Bởi vì nếu bạn thanh toán tại nhà, Unica sẽ mất chi phí thuê bên giao hàng. Nên nếu bạn thanh toán online, phần chi phí đó là phần tiết kiệm dành cho bạn.

Kết luận

Trên đây là các chia sẻ trải nghiệm của bản thân tác giả về việc học lập trình từ các khóa học online. Nếu bạn thấy phù hợp thì có thể bắt đầu tìm kiếm cho mình một khóa học tại Unica bằng cách click vào button dưới đây. Liên kết trong button này có thông tin nguồn truy cập từ blog Lập Trình Không Khó để Unica có thể xác định người mua khóa học đến từ đâu.

Do đó, nếu bạn có nhu cầu mua khóa học lập trình tại Unica – đối tác của mình. Bạn có thể ủng hộ Lập trình không khó có thêm kinh phí phát triển nội dung cho website bằng cách mua khóa học từ liên kết dưới đây hoặc nhập mã giảm giá phía trên.

Khám phá các khóa học lập trình tại Unica

Lập Trình Không Khó xin cảm ơn sự hỗ trợ từ các bạn độc giả thân yêu!

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments