avascript la gi, hoc javascript co kho khong
|

Khóa học Javascript cơ bản

This entry is part 1 of 35 in the series Tự học lập trình Javascript

Mình sẽ hướng dẫn cho bạn học Javascript từ “zero” đến “hero”. Có nghĩa là  bạn không cần biết một ngôn ngữ lập trình nào cũng sẽ trở thành “hero” sau khi làm theo những hướng dẫn của mình :D. Tất nhiên là phải biết qua html và css cơ bản rồi nhé.

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm Javascript là gì ? Và học javascript có khó không ?

javascript la gi ?

Javascript là gì ?

Ở đây mình sẽ không trình bày khái niệm đã có ở trên google nhé. Nếu chúng ta xem một trang web là một con robot. Để tạo ra nó, đầu tiên chúng ta tạo ra các bộ phận của nó và ghép nó lại tức là sử dụng HTML. Sau đó muốn nó ngầu hơn thì phải thêm CSS vào. Ok bây giờ chúng ta đã có một con robot rất ngầu, nhưng nó chỉ nằm yên một chỗ, vậy thì chẳng có gì thú vị đúng không. Làm sao để khi chúng ta ấn vào một cái nút trên người nó thì nó sẽ phóng tên lửa ra, ấn vào một nút khác nó sẽ bay lên … Để làm được điều đó thì chúng ta sẽ phải sử dụng JavaScript. Nó sẽ tạo ra phản ứng khi người dùng tác động vào.

JavaScript là một ngôn ngữ lập trình của HTML và WEB. Nó là nhẹ và được sử dụng phổ biến nhất như là một phần của các trang web, mà sự thi hành của chúng cho phép Client-Side script tương tác với người sử dụng và tạo các trang web động.

Tại sao lại phải học Javascript ?

Nếu đã lựa chọn con đường lập trình web thì chắc chắn phải học Javascript rồi và cái bên dưới nữa.

 

Chỉ cần trở thành “Hero” JS là chúng ta có thể kiếm khoản thu nhập từ 15.000000 đến 20.000000 vnđ 1 tháng. Rất đơn giản phải không :)). Bạn có thể search từ khóa ” tuyen dung lap trinh vien javascript ” trên google để kiểm chứng.

Học Javascript có khó không ?

Không có việc gì khó chỉ sợ tiền không nhiều :D. Chỉ sợ lòng không bền thôi nhé. Nếu bạn làm theo đúng hướng dẫn của mình, thì mình nghĩ việc học Js hoàn toàn không khó. Thực sự thì không có cái gì khó nếu như chúng ta nguyện sống chết với nó đúng không ? Đùa thôi bạn không cần nguyện sống chết với Js đâu :))

Học JS như thế nào ?

  • Chúng ta sẽ đi từ con số “0”.
  • Học qua làm bài tập thực tế.
  • Thực sự thực hành – bắt tay vào viết code

Chúng ta sẽ đi thật chậm và thật chắc. Vì sao vậy ? Vì nền móng của những tòa nhà cao nhất thế giới thì nó cũng to tương đương vậy thôi.

Viết chương trình Javascript đầu tiên.

  1. Mở một tab mới trên trình duyệt
  2. Trên thanh địa chỉ, nhập dòng mã sau và nhấn phím Enter:

Chúc mừng! Vậy là bạn vừa viết thành công dòng mã JavaScript đầu tiên. Thật tuyệt vời ^^. Mình sẽ trở lại vào những bài viết sau.

Xem bài viết tiếp theo tại đây

 

Similar Posts

Subscribe
Notify of
guest
1 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments